วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วิธีสร้างรายได้ 2 แบบที่คุณทำง่ายๆได้ด้วยตัวเอง


วิธีการหาเงิน 2 รูปแบบมีวิธีไหนบ้างวันนี้เรามาดูการสร้างรายได้ที่คุณก็สามารถสร้างได้และนำไปใช้หาเงินในชีวิตประจำวันได้จริงง่ายๆ ลองดูวิธีการสร้างรายได้ง่ายๆด้วยตัวเองกันเลย

วิธีการสร้างรายได้ 2 รูปแบบที่คุณสามารถสร้างได้ด้วยตัวเอง

รายได้ 2 รูปแบบที่คุณทำได้ด้วยตัวเองคือ 1.รายได้ที่เกิดจากการทำงานรับจ้างและมีรายได้ประจำหรือเงินเดือนประจำทุกเดือนนั้นเอง 2.รายได้ที่คุณได้จากการลงทุนและได้รายได้จากสิ่งที่คุณลงทุนทำไปโดยที่คุณลงทุนครั้งเดียวและไม่ต้องทำอีกเลยหลังจากนั้นคุณก็จะได้กำไรและรายได้จากมันตลอดน่าสนใจแล้วใช่ไหมละลองมาดูกันว่าเป็นอย่างไร

วิธีการหาเงินรูปแบบที่ 1 Active income

รายได้แบบที่หนึ่งนี้เป็นรายได้จากงานประจำที่เราใช้ความสามารถไม่ว่าจะเป็นรับจ้างหรือ ทำด้วยความชอบและทำเป็นงานประจำแบบนี้เราเรียกว่ารายได้แบบ active income ซึ่งรายได้แบบนี้เราจะได้เป็นประจำทุกเดือน หรือทุกอาทิตย์

วิธีการหาเงินรูปแบบที่ 2 Passive income

ส่วนรายได้ที่เกิดจากการลงทุนครั้งเดียวแล้วได้ดอกเบี้ยหรือได้กำไรหลังจากนั้นคือ passive income ยกตัวอย่างเช่นการลงทุนซื้อคอนโดแล้วปล่อยห้องให้เช่า หรือ การลงทุนในหุ้นแล้วได้เงินปันผล ซึ่งรายได้เหล่านี้จะได้เรื่อยๆอาจจะเป็นทุกเดือนครั้งหรือ สี่เดือนได้ครั้งหนึ่ง รายได้แบบpassive income ยังมีอีกหลายทางเช่นการขายของเวลาว่าง การเปิดร้านค้าออนไลน์ซึ่งสำหรับร้านค้าออนไลน์นั้นสามารถสร้างเงินให้เราได้ตลอดโดยที่ไม่เสียเวลาทำงานประจำของเรา หรือการขายของในเวลาว่างเราก็สามารถใช้เวลาเสาร์อาทิตย์ขายของหาได้เสริมก็ถือว่าเป็นการหาเงินอีกวิธีหนึ่งที่บางคนนั้นสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว

จากสองวิธีหารายได้แบบที่คุณสามารถทำเองได้นั้นปัจจุบันคนเรามักจะมีรายได้เป็น active income หรือรายได้ประจำมากกว่า ทางเลือกของเราอีกวิธีหนึ่งก็คือการสร้างรายได้แบบ passive income ไปในเวลาเดียวจะได้มีเงินที่เพิ่มขึ้นเรื่อยในขณะที่เราทำงานประจำซึ่งก็ดีเลยไม่ใช่น้อย ยังไงแล้วหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการใช้เงินและหาเงินในชีวิตประจำวันของแต่ละท่านได้ไม่มากก็น้อยนะ