วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วิธีใช้เงินให้พอเพียงต่อเดือน

วิธีการใช้เงินให้พอในแต่ละเดือน

วิธีใช้เงินให้พอเพียงต่อเดือน

วิธีใช้เงินให้พอต่อเดือนนั้นมีเพียงไม่กี่วิธีที่เราควรใส่ใจละทำให้ติดเป็นนิสัยในการจัดการการใช้เงินต่อเดือนของเราให้มีระเบียบวินัยในการใช้จ่ายเงิน หลายคนบอกว่าใช้เงินไม่พอในแต่ละเดือน แต่ในขณะเดียวกันก็มีอีกหลายคนที่สามารถใช้เงินได้เพียงพอในแต่ละเดือนซึ่งทำให้มีเงินเหลือเก็บอีกด้วย

วิธีใช้เงินให้พอต่อเดือนนั้นมีวิธีทำดังนี้


  1. เขียนรายรับรายจ่ายแต่ละเดือน
  2. หลังจากได้เงินมาแบ่งเป็นสี่ส่วน 1. เก็บออม 2. สำหรับเป็นรายจ่ายในชีวิตประจำวัน 3.ต่อยอดด้วยการนำไปลงทุน 4.ตอบแทนผู้มีพระคุณ

1. เขียนบัญชีรายรับรายจ่ายแต่ละวันอย่างละเอียด 

สำหรับการเขียนรายรับรายจ่ายที่ต้องใช้ในแต่ละวันนั้นจะทำให้เราทราบรายรับรายจ่ายที่แท้จริงของเราเองเพราะว่าคนส่วนใหญ่มักใช้จ่ายอย่างไม่ค่อยใส่ใจกับรายจ่ายที่เราจำเป็นต้องจ่ายจริงๆ และรายจ่ายรายการไหนที่ไม่ควรจำเป็นต้องจ่ายเพียงเราเริ่มจดบันทึกเป็นบัญชีรายรับรายจ่ายเราก็จะทราบยอดใช้จ่ายที่แน่นอนและสามารถรู้ได้ว่ารายการไหนจำเป็นและรายการไหนไม่จำเป็นต้องจ่ายซึ่งตรงนี้เองสามารถเปลี่ยนมาเป็นเงินเก็บหรือเงินสำรองในยามฉุกเฉินได้

2. แบ่งเงินหลังจากได้รับมาแล้วออกเป็น 4 ส่วน

วิธีที่สองหลังได้เงินมาจากรายรับไม่ว่าจะเป็นเงินเดือน หรือรายได้จากการทำอาชีพเสริมทางอื่นๆหรือดอกเบี้ยก็ตามให้คุณลองหัดเป็นจากจำนวนที่ได้มาเป็นสามจำนวนดังนี้ คือ 1. เก็บออม 2. สำหรับเป็นรายจ่ายในชีวิตประจำวัน 3.ต่อยอดด้วยการนำไปลงทุน 4.ตอบแทนผู้มีพระคุณ
สี่ข้อนี้เป็นสี่ข้อคราวๆที่เราสามารถทำเองได้หากคุณได้เงินเดือนมาหรือรายได้ต่างๆที่ได้มานั้นคุณอาจนำมาแบ่งเป็นสี่ส่วนตามที่เราแนะนำ การแบ่งเก็บนั้นสามารถแบ่งตามสัดส่วนเผื่อเป็นเงินเก็บฉุกเฉินในอนาคตของคุณได้ ไม่จะเกิดเหตุการณ์ต่างๆที่ไม่คาดคิดอะไรก็ตามคุณก็ยังมีเงินเก็บที่คุณสะสมไว้ทุกเดือนเอามาใช้ได้ไม่ต้องเดือดร้อนไปกู้หนี้ยืมสิ้นใคร

การแบ่งเงินสำหรับรายรับรายจ่ายประจำวันนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่เราต้องรู้เป็นอย่างยิ่งว่าในชีวิตประจำวันของเราแต่ละวันนั้นเรามีสิ่งที่ต้องใช้จ่ายหรือจำเป็นต้องจ่ายอะไรบ้าง รายการไหนควรจ่ายรายการไหนไม่ควรจ่าย เพียงเท่านี้คุณก็สามารถจัดการเงินของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การแบ่งเงินจากเงินมามาต่อยอดลงทุนต่อนั้นไม่ยากเลย บางคนได้ยินแบบนี้แล้วบอกว่าไม่เข้าใจว่าต้องลงทุนอะไรทำไม่ต้องลงทุน ในที่นี้เราสามารถนำเอาเงินที่แบ่งไปฝากสลากออมสินก็ได้เพราะได้ดอกเบี้ยในการฝากและยังได้ลุ้นรางวัลต่างๆก็ถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง หรือ สามารถนำไปซื้อพันธบัตรรัฐบาล ซึ่งได้ดอกเบี้ยดีเช่นกันเมื่อครบกำหนดก็จะได้เงินต้นคืนพร้อมทั้งดอกเบี้ย และหากใครสนใจลงทุนนำเงินไปต่อยอดให้ได้กำไรกลับมานั้นก็ยังมีการลงทุนแบบกองทุนและการลงทุนในหุ้นต่างๆที่ถือว่ากำไรงดงามทีเดียวแต่ก็มีความเสี่ยงสูงอีกเช่นกัน

ส่วนสุดท้ายถือว่าเป็นส่วนสำคัญมากเพราะหากเราไม่มีผู้มีพระคุณแล้วก็จะไม่มีเราในวันนี้ การแบ่งเงินใช้สอยให้ท่านได้ใช้จ่ายถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับชีวิต เพราะท่านได้เลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เด็กการตอบแทนให้ท่านมีความสุขนั้นเราสามารถทำได้หลายรูปแบบการแบ่งเงินให้ท่านในแต่ละเดือนเราสามารถทำให้ท่านได้เอาไว้ให้ท่านได้จับจ่ายใช้สอยตามความต้องการ
รวมวิธีที่กล่าวมาทั้งหมดนี้หากคุณนำมาปรับวิธีใช้เงินของคุณแล้วละก็รับรองว่าคุณจะใช้เงินอย่างพอเพียงและเพียงพอในแต่ละเดือนแถมยังมีเงินเก็บและมีเงินงอกเงยออกมาอีกด้วยลองทำดูนะครับกับวิธีใช้เงินง่ายๆและใช้ให้เป็น