วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

วิธีเริ่มลงทุนอสังหาริมทรัพย์ง่ายๆ

วิธีเริ่มต้นลงทุนอสังหาริมทรัพย์ง่ายๆที่ทุกคนก็เริ่มได้ไม่ต้องใช้เงินเยอะและสามารถทำได้ด้วยตัวเองมีวิธีดังนี้


อสังหาริมทรัพย์เป็นสิ่งหนึ่งที่มีผู้นิยมลงทุนกันมากไม่ว่าจะปล่อยเช่าหรือซื้อมาขายไปเพราะกำไรที่ได้นั้นค่อนข้างมาก หากเป็นการปล่อยให้เช่ารายเดือนหรือรายวันหรือแม้แต่การปล่อยให้เช่าเป็นรายปีก็ถือว่ากำไรสูงพอสมควรเลยทีเดียว คนสมัยนี้นิยมซื้อห้องคอนโดปล่อยให้คนอื่นเช่าเพราะถือว่าเป็นการลงทุนที่สามารถควบคุมปัจจัยต่างๆได้ค่อนข้างง่ายไม่ว่าจะเป็นการหาคนเช่าหรือค่าห้องที่ปล่อยเช่าเจ้าของห้องเองสามารถเป็นคนกำหนดได้ด้วยตัวเองและที่สำคัญขนาดการลงทุนไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป อีกทั้งสามารถเช่าซื้อและปล่อยเช่าในเวลาเดียวกันได้สามารถเอาเงินค่าเช่าคอนโดมาจ่ายค่าผ่อนชำระกับสถานบันการเงินได้
นอกจากการปล่อยเช่าห้องคอนโดแล้วนั้น วันนี้เรายังมีวิธีง่ายๆที่ไม่ต้องใช้เงินเยอะเราก็สามารถลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ได้นั้นคือการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ผ่านกองทุนรวมนั้นเองมาดูกันเลยว่าเป็นอย่างไร

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ผ่านกองทุนรวมนั้นมีข้อดีหลายอย่างและยืดหยุ่นกับผู้ลงทุนทั่วๆไปสามารถลงทุนได้ เงินที่ใช้ลงทุนไม่ต้องใช้มากมายเท่ากับการลงทุนซื้อคอนโดหรืออสังหาริมทรัพย์ในท้องตลาดจริงๆ

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างไร

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์นั้นมีการจัดการผ่านกองทุนที่นำเงินของเราไปลงทุนในกิจการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นรูปแบบกิจการสร้างอาคารบ้านเรือน ถนน หรือโครงการต่างๆที่เราเห็นทั่วๆไป หรือแม้กระทั่งโครงการอาคารสำนักงานที่ปล่อยให้เช่า เราก็สามารถลงทุนได้ผ่านกองทุนรวมนั้นเองซึ่งถือว่าจำนวนเงินที่ลงทุนนั้นไม่สูงและสามารถลงทุนได้ตามกำลังที่เรามี

วิธีเลือกกองทุนอสังหาริมทรัพย์ควรเลือกไหน

การเลือกกองทุนอสังหาริมทรัพย์มีทั้งแบบปันผลและไม่ปันผล กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์นั้นราคาแต่ละกองทุนจะแตกต่างกันค่าธรรมเนียมการซื้อขายในแต่ละครั้งเราต้องดูว่าเท่าไรแพงน้อยต่างกันแค่ไหน กองทุนอสังหานั้นแต่ละกองทุนจะลงทุนในกิจการอาคาร บ้าน หรือทรัพย์สินที่ไม่เหมือนกัน มีทั้งแบบ leasehold และ freehold เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะซื้อเราจะต้องดูและศึกษาเรื่องผลประกอบการของกองทุนนั้นๆ และดูว่ากองทุนนั้นๆลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทใดมีผลประกอบการย้อนหลังดีไหม หรือขาดทุนอย่างไร