วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ทำไมต้องหารายได้เสริม


สาเหตุที่เราต้องหารายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำเดือนวิธีหาเงินในรูปแบบเดิมเปลี่ยนไปวันนี้เรามาเรียนรู้วิธีการหารายได้เสริมนอกเหนือจากอาชีพประจำกันดูกันเลย

ทำไมต้องหารายได้เสริมอาชีพเสริมทำ รายได้ทางเดียวไม่พอเหรอสำหรับการเงินในปัจจุบันแล้วบางคนที่เรียนจบปริญญาใช่ว่าจะได้เงินเดือนพอสำหรับรายรับรายจ่าย

สำหรับเศรษฐกิจในปัจจุบันนี้การเงินทั่วโลกมีลักษณะคล้ายกันหมดคือเงินเฟ้อ เงินเฟ้อคืออะไรอธิบายง่ายๆคือ เศรษฐกิจที่ปริมาณเงินหมุนเวียนมากเกินไปทำให้ราคาสิ่งของอุปโภคบริโภคสูงเกินกว่าควรจะเป็น ทำให้เกิดมีหนี้ครัวเรือนในประเทศนั้นโดยที่ประชากรไม่รู้ตัว

และนี่เองเป็นสาเหตุให้เราต้องหารายำด้จากอาชีพที่สองที่สามที่สี่ เพราะรายได้เงินทองจากทางเดียวพูดได้ว่าไม่พอสำหรับเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันและปัจจัยเสริมที่ทำให้เราจำเป็นที่ต้องมีอีกอาชีพหนึ่งคือเทโนโลยีที่ก้าวไปข้างหน้าและกำลังมาทดแทนที่กำลังคนในหลายๆอาชีพและทำให้คนอย่างเราตกงาน มุมมองของการดำรงค์ชีวิตของแร่ละคนในยุคนี้จึงเปลี่ยนไป จำเป็นต้องมีหลักที่มั่นคงเพื่อตนเองและครอบครัว การสร้างรายได้จากหลายๆทางจึงจำเป็นมากในยุคสมัยนี้ เพื่ออนาคตของคนในครอบครัวและตัวเอง

สำหรับอาชีพหรือวิธีสร้างรายได้เสริมนั้นมีหลายประเภทให้เลือกทำกันตามบทความเกี่ยวกับวิธีหาเงินใน blog นี้ หวังว่าบทความนี้จะสร้างแรงบันดาลใจในการจุดไฟให้หลายคนมีแรงมุมานะขุ้นเพื่อก้าวำปึงจุดมุ่งหมายเพื่อตนเองและครอบครัวให้ได้มาที่สุดขอบคุณครับ