วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561

รวมอาชีพเสริมออนไลน์ของคนยุคดิจิตอล

วิธีหาเงินรายได้เสริมของคนยุคดิจิทัล 4.0

รวมอาชีพเสริมที่ทุกคนสามารถทำได้นอกจากงานอาชีพหลักหรืองานประจำนั้นเอง สำหรับอาชีพเสริมของคนยุคดิจิตอลนั้นมีหลากหลายอาชีพให้สามารถเลือกทำได้แถมเรียกว่าเป็นวิธีหาเงินอีกรูปแบบที่สามารถหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำเรามาดูว่าอาชีพเสริมออนไลน์ของคนยุคดิจิตอลมีอะไรกันบ้าง

ในยุคดิจิตอลนั้นทุกคนต่างปรับตัวการใช้ชีวิตประจำวันในการทำงานและความเป็นอยู่ รวมไปถึงการใช้สอยเทคโนโลยีต่างๆที่เข้ามารอบตัวเราเพราะถือว่าในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีมีการพัฒนาไปก้าวไกลอย่างมาก เราสามารถเข้าถึงทุกสิ่งในการสื่อสาร การเรียน การทำงาน และสิ่งสำคัญที่เราต้องใช้ในชีวิตประจำวันด้วยเทคโนโลยี ซึ่งเจ้าเทคโนโลยีนั้นมีส่วนช่วยทุนแรงของการทำงานในส่วนต่างๆให้สั้นลงสร้างความสะดวกสบายให้มนุษย์มากขึ้น แต่วันนี้เราจะมาดูอาชีพเสริมของคนยุคดิจิตอลที่ใช้ ดิจิตอลเป็นส่วนช่วยในการประกอบอาชีพเสริมให้กับเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ

รวมอาชีพเสริมออนไลน์ของคนยุคดิจิตอล


  1. Vlogger อาชีพใหม่สำหรับคนยุคดิจิตอลเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านวิดีโอโดยมีคุณหรือทีมงานของคุณดำเนินรายการโดยไม่จำกัดว่าเรื่องนั้นต้องเป็นเรื่องราวแบบไหนสร้างรายได้จากการติดโฆษณาและสปอนเซอร์ต่างๆที่สนับสนุน ยิ่งสามารถเผยแพร่ให้วิดีโอของคุณมีผู้ติดตามชมมากเท่าไรนั้นการเข้ามาของสปอนเซอร์ก็จะยิ่งมากขึ้นไปด้วยที่สำคัญเนื้อหาของเรื่องราวในวิดีโอของคุณต้องน่าสนใจด้วย
  2. Blogger บล็อกเกอร์เป็นอาชีพนักเขียนออนไลน์ที่สามารถเขียนในเรื่องราวต่างๆได้ที่ตัวเองชื่นชอบลงblog ของตัวเองและถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆได้ สิ่งสำคัญก็คล้ายกับการทำ Vlog คุณต้องสร้างสรรค์เรื่องราวที่น่าสนใจและมีผู้ติดตามอ่านการหารายได้ของการเป็น Blogger คือ การมีสปอนเซอร์ และติดโฆษณา การเป็น Blogger นั้นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคุณต้องมั่นขยันที่จะอัพเดทบทความหรือถ่ายทอดเรื่องราวน่าสนใจไม่ให้ขาดหายไปจาก blog ของคุณไม่เช่นนั้นแฟนคลับที่ติดตามของคุณก็จะน้อยลงๆไปเรื่อยๆ
  3. นักเขียน ebook ขายออนไลน์ สำหรับนักเขียนที่สามารถสร้างสรรค์บทความเรื่องได้น่าสนใจในยุคนี้เรามีอาชีพเกี่ยวกับการเขียนให้คุณได้ลองทำมากมายหนึ่งในนั้นคือการเขียน ebook ขายนั้นเอง เพราะสมัครนี้คุณไม่ต้องเขียนต้นฉบับส่งโรงพิมพ์ให้บรรณาธิการดูก่อนจะตีพิมพ์หรือเสียค่าพิมพ์หนังสือด้วยราคาแพง แต่เราเปลี่ยนจากการตีเป็นไปขายในรูปแบบ pdf ไฟล์ แค่คุณมีโปรแกรม word และสามารถเขียนเรื่องเนื้อหาที่น่าสนใจคุณก็สามารถติดต่อวางขายในเว็บไซต์ต่างๆได้แล้ว เมื่อมีคุณมาซื้อหนังสือของคุณๆ ก็จะได้รับส่วนแบ่งจากการเขียนและนั้นก็สามารถสร้างรายได้แบบ passive income ไปในตัวด้วย
  4. Affiliate เป็นนายหน้าขายของออนไลน์ การเป็นนายหน้าขายของออนไลน์ถือว่าเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่หลายคนในยุคนี้หันมาเริ่มลองทำกันมากขึ้นเพราะเรียกว่าแทบไม่ต้องลงทุนอะไรเลยแค่มีเว็บไซต์และมีความขยันในการนำสินค้าในเว็บที่เราทำ affiliate หรือเป็นนายหน้าด้วยมาขายบนเว็บไซต์เราเมื่อมีคนกดสั่งซื้อจากเว็บเราแค่นี้คุณก็จะได้ค่านายหน้าแล้ว ถือว่าเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับยุคดิจิตอลเป็นอย่างมาก
  5. ถ่ายรูปและวาดรูปขายออนไลน์ ใครที่ชอบถ่ายรูปเหมาะกับอาชีพเสริมนี้เพราะเรียกว่าสร้างรายได้มากหากขยันเพราะเราสามารถส่งรูปที่เราถ่ายและวาดเรียบร้อยแล้วไปยังสต๊อคโฟโต้ได้หลายเจ้าแล้วคุณก็จะได้ค่าเหนื่อยเมื่อมีคนมาซื้อรูปคุณยิ่งส่งมากก็ยิ่งมียอดขายรูปเยอะถือว่าเป็นรายได้ดีทีเดียว
  6. รับจ้างรีวิวสินค้า การรีวิวสินค้านั้นในปัจจุบันถือว่าเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการรีวิวของเทคโนโลยี สมาร์ทโฟน ทีวี โน๊ตบุ๊คต่างๆ หรือรีวิวเครื่องแต่งกาย กระเป๋า ต่างหูเครื่องสำอางสำหรับสาวๆ เรียกว่าถือว่าเป็นอาชีพที่สามารถสร้างได้ได้ดีเลยทีเดียว
  7. เปิดร้านขายของออนไลน์  สมัยนี้เราสามารถขายของออนไลน์ได้ง่ายๆไม่ว่าจะใน facebook หรือ ร้านต่างๆเว็บไซต์ชื่อดังอย่างเช่น ebay เราก็สามารถโพสขายของเราได้ไม่จำกัดแค่ในประเทศไทยแต่เราสามารถมีโอกาสขายได้ในระดับโลกซึ่งเรียกว่าสามารถทำเงินให้เราได้รายได้ที่ดีเลยทีเดียว
  8. รับออกแบบเว็บไซต์หรืองานกราฟฟิคโลโก้ต่างๆผ่านเว็บไซต์  สำหรับคนที่สามารถออกแบบงานกราฟฟิคได้เชื่อว่าการรับออกแบบกราฟฟิคเว็บไซต์และสิ่งพิมพ์นั้นสามารถหารายได้เสริมได้ไม่ยากเพราะในโลกออนไลน์มีแหล่งให้สมัครเป็นฟรีแลนซ์ประจำเว็บหรือสามารถโพสโฆษณาประกาศรับจ้างบริการรับออกแบบทั่วไปได้ตามที่ตัวเองถนัดซึ่งเรียกว่าเป็นอีกหนทางหนึ่งสำหรับการหารายได้เสริมที่ดีในยุคดิจิตอลจริงๆ


วิธีหาเงินออนไลน์ของคนยุคดิจิตอลออนไลน์มีหลากหลายมากมายให้คุณได้เลือกเพียงแค่ให้คุณมีความตั้งใจทำและมุ่งมั่นอาจจะต้องใช้ระยะเวลานานสักหน่อยแต่รับรองว่าเราสามารถสร้างความสำเร็จได้ด้วยความพยายามของตัวเองและสร้างรายได้เสริมได้จริง