วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2563

การเริ่มต้นทําธุรกิจส่วนตัวที่บ้านไม่ดีอย่างไร

การเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวที่บ้านให้ประสบความสำเร็จไม่ดีอย่างไร เราควรมีแนวทางการทำธุรกิจส่วนตัวอย่างไรเริ่มต้นแบบออนไลน์เล็กๆดีกว่า
การเริ่มทำธุรกิจเองที่บ้านมีข้อเสียอย่างไร
 หลายคนเริ่มทำธุรกิจที่บ้านโดยเริ่มจากวิชาชีพที่ต้นถนัดที่จะทำและไม่ต้องใช้เงินมากส่วนใหญ่จะเป็นงานบริการ ไม่ว่าจะเป็นงานวาดรูป พิมพ์งานหรือถ่ายภาพ ตัดต่อวีดิโอ หรืองานเขียน และงานบริการอื่นๆอีกมากมายที่ให้คุณเลือกทำ แต่หลากหลายอาชีพเหล่านั้นจะต้องมีการเตรียมพร้อมตัวเองให้ดี การใช้บ้านเป็นโฮมออฟฟิศเรียกว่าเป็นการเริ่มต้นทำธุรกิจที่ดีเพราะ ได้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มายิ่งขึ้นแต่ว่าการเริ่มต้นทำธุรกจิที่บ้านจะต้องมีข้อเสียเช่นกัน มีอะไรบ้างนั้นเรามาลองดูกัน

การเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวที่บ้านมีข้อเสียอย่างไรบ้าง

  1. คิดว่าจะทำให้รวยเร็วขึ้น มีความเป็นไปได้เช่นกันที่ธุรกิจความคิดดีๆของคุณจะเกิดการฮิตติดตลาด ทำกำไรเงินให้คุณได้มากมาย สามารถขยายกิจการสร้างเฟรนไชส์จนคุณร่ำรวยได้ในเพียงใช้เวลาไม่นาน แต่โดยทั่วไปแล้วคนที่ทำธุรกิจที่บ้านความเป็นไปได้ดังกล่าวถือว่าน้อยมากที่จะสำเร็จด้วยอุปสรรคต่างๆที่เราต้องทำด้วยตัวเองทั้งหมดนั้นหมายความว่า ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การดำเนินการติดต่อประสานงาน หรือการทำระบบบัญชีนั้นคุณก็ต้องลงมือทำตัวคุณเอง ฉะนั้นย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเจอปัญหาต่างๆมากมาย และปัญหาเหล่านี้มักจะเป็นส่วนใหญ่ที่ทำให้คนที่ทำธุรกิจที่บ้านท้อและหันกลับไปทำงานออฟฟิศเหมือนเดิม
  2. เหตุผลที่ 2 ที่คุณอยากเริ่มทำธุรกิจที่บ้านคือ การเกลียดผู้ว่าจ้างหรือนายจ้างนั้นเอง
    คุณอาจมีประสบการณ์เลวร้ายกับนายจ้างที่ชอบดุด่าว่ากล่าว หรือไร้ความเป็นธรรมเสมอมา และคิดว่าการทำงานที่บ้านจะทำให้ชีวิตคุณหลุดพ้น ไม่ต้องเป็นลูกจ้างใครอีกต่อไป แต่ความจริงที่น่ากลัวยิ่งกว่า คือคุณ กำลังจะเป็นนายจ้างตัวเอง ดังนั้นต้องลองย้อนกลับไปถามตัวเองว่า ตอนคุณเป็นลูกจ้าง คุณขยันทำงานหรือไม่ หากคุณเป็นลูกจ้างที่แสนจะเกียจคร้าน ไม่เคยกระตือรือร้น ทำงานเช้าชามเย็นชามจนนายจ้างเอือมระอา เมื่อคุณกลายมาเป็นนายจ้าง แล้วมีลูกจ้างแสนขี้เกียจอย่างตัวเอง ก็อย่าหวังว่าธุรกิจจะประสบความสำเร็จเลย
  3. เหตุผลที่ 3 อยากมีเวลาว่างมากขึ้น การทำงานที่บ้านอาจทำให้คุณสามารถกำหนดเวลาทำงานได้ตามพอใจก็จริงอยู่ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะทำงานน้อยลงมีเวลาเดินห้าง ได้ตามใจตัวเอง ในทางตรงกันข้าม คุณยิ่งต้องควบคุมเวลาทำงานของตัวเองให้ดี ต้องทำงานหนัก ทำงานอย่างจริงจัง และรับผิดชอบให้มากยิ่งขี้นกว่าตอนเป็นลูกจ้างบริษัทเสียอีก เพราะหากคุณทำงานน้อยลง ธุรกิจของคุณที่คุณกำลังเริ่มทำนั้นอาจจะแย่และนั่นหมายถึงรายได้ที่จะเข้ามาน้อยด้วยซ้ำ